Một thị trấn trên mây, một chuyến đi ngẫu hứng, một cách "sạc pin" cho tinh thần.

Nếu bạn tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Hà Nội, hãy lựa chọn du lịch Sapa tự túc và đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương nhé. Mình đi Sapa 2 ngày 1 đêm, xuất phát từ Hà Nội lúc 22h tối thứ sáu và đến nơi lúc 5h sáng ngày hôm sau. Đây là lịch trình tiết kiệm thời gian nhất, cuối tuần tận hưởng không khí trong lành vùng núi cao mà đầu tuần vẫn có mặt đi làm bình thường.

du-lich-sa-pa

Mặt trăng dạo chơi giữa ban ngày, trên đèo Ô Quy Hồ

5h sáng xe dừng tại bến, lúc bước chân xuống xe là một cảm giác lạnh tê tái, sương mù bao phủ khắp nơi. Sớm đó mình chợt lo lắng vì nếu thời tiết mưa phùn như này thì chẳng đi được đâu, về khách sạn gửi đồ và nghỉ ngơi chút đã. Tầm 9h màn sương ấy tan biến, thay vào đó là những tia nắng ấm áp. Chắc chắn là nắng mật ong rồi – một loại nắng chỉ có ở Sapa tháng 11 mà dân bản địa đặt tên – cái nắng vàng không quá gắt gỏng, ngọt và sắc sảo tựa như một loại mật ong thơm ngon trên dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Bọn mình thuê xe máy đi đèo Ô Quy Hồ – một trong “Tứ đại đỉnh đèo” vùng Tây Bắc. Trên những con đường quanh co, mình tận mắt ngắm nhìn những góc cua chênh vênh, núi đồi hùng vĩ như thế nào. Có những đoạn mây mù chẳng nhìn thấy đường, tay buốt môi run tê tái, nhưng bù lại là những đoạn mây trôi lững lỡ qua trước mắt, trời xanh trong veo. Và mình đã nhìn thấy cảnh tượng khó tin – một mặt trăng khuyết giữa ban ngày. Săn mây đã là gì, phải săn trăng mới sịn!!

deo-o-quy-ho

Đèo Ô Quy Hồ – hai tấm khác nhau nhưng lại hoà thành một, con đèo uốn lượn quanh co qua những vách núi

sa-pa

Ngắm hoàng hôn trên nóc nhà Đông Dương

Đầu giờ chiều, mình về khách sạn để đến Mgallery. Tại đây đi tàu hoả leo núi tầm 2km là đến ga cáp treo Fansipan. Ngắm hoàng hôn trên đỉnh Fansipan, cùng nhau tận hưởng thời khắc mặt trời dần buông với những dải mây bồng bềnh vàng rực, chậm rãi chuyển đỏ, rồi dần dần ngả tím và cuối cùng là tan biến về phía cuối chân trời, đẹp như một thước phim. Trái tim rung động, mình tận hưởng sự kết nối với thiên nhiên, tận tâm cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Nơi chiều buông bên bình yên.

sa-pa
tau-hoa-leo-nui-sapa
tau-hoa-leo-nui-sapa-2

Trên chuyến tàu leo núi Mường Hoa

hoang-hon-tren-dinh-fansipan
hoang-hon-tren-dinh-fansipan-2
hoang-hon-tren-dinh-fansipan-3
hoang-hon-tren-dinh-fansipan-4

Những tia nắng vàng cam óng ánh lúc chiều tà

hoang-hon-tren-dinh-fansipan-6
hoang-hon-tren-dinh-fansipan-7
Like a dream come true

Một vài kinh nghiệm đi Fansipan mình mách bạn

• Muộn nhất là 16h bạn phải lên cáp treo để kịp giờ ngắm hoàng hôn nhé, hoàng hôn sẽ trong khoảng 17h00-18h00, bữa đó ngắm mặt trời lặn hẳn là bọn mình ba chân bốn cẳng quay lại ga để về (vì 18h30 là hết giờ cáp treo)
  • Thời điểm thích hợp để săn hoàng hôn trên Fansipan là từ tháng 11 – tháng 3. Trời mùa đông nhanh tối nên hoàng hôn có sớm, chứ mùa hè chưa kịp ngắm thì đã hết giờ hoạt động cáp treo rồi còn đâu
  • Trên đỉnh Fansipan rất lạnh, nên chuẩn bị áo ấm và khăn (như mình rét quá không chịu được nên phải mua ở mấy shop trên đó, siêu đắt nha các bác)
  • Vé cáp treo: nên mua vé online trước hoặc nhờ lễ tân khách sạn mua giúp để tránh việc phải chờ xếp hàng ở quầy. Giá vé cáp treo khứ hồi + tàu hoả leo núi Mường Hoa mình mua là 850.000 vnd/người.
hoang-hon-tren-dinh-fansipan-9
hoang-hon-tren-dinh-fansipan-8
Điều tuyệt vời nhất mình muốn làm khi đặt chân đến bất kỳ nơi đâu…đó là tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này! Hãy để lại bình luận nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc đơn giản chỉ là vài dòng cảm nhận, mình sẽ rất vui nếu được bạn chia sẻ và góp ý để những bài viết sau trở nên hay ho, chất lượng hơn.

Đừng quên follow Instagram và Fanpage vì mình sẽ cập nhật thông tin nhanh nhất tại đây.

Love, Lu

Thanks for reading!

Share:

No Food Phobia

Trang blog chia sẻ về ẩm thực, du lịch và những câu chuyện đời sống của Vũ Mỹ Linh.

About me

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.