Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa

Chuyến này khá ngẫu hứng, sắp xếp được thời gian phát là mình lên đường luôn. Mây thì chưa săn được, nhưng kinh nghiệm săn mây cho các bạn thì chắc cũng “đu đủ” đó. Tham khảo để chuẩn bị tốt hơn nhé!

kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa

THỜI TIẾT NHƯ NÀO THÌ DỄ SĂN ĐƯỢC MÂY?

– Nên đi vào những ngày lạnh, nhiệt độ thấp vào ban đêm và cao vào ban ngày, ngày phải có nắng. Nói chung là hôm trước có mưa, hôm sau có nắng là kiểu gì cũng săn được mây

– Thời điểm từ tháng 11 trở đi đang rất đẹp, lúc này độ ẩm không khí thấp, khả năng săn được mây sẽ cao hơn

– Một tip nữa là mng nên join vào group Review Tà Xùa, member update thời tiết trong đó rất nhiều, liên tục từng ngày 1 luôn

DI CHUYỂN

– Qua tìm hiểu, mình thấy mng hay đi limosine, giá khoảng 700k/khứ hồi. Lên đến Tà Xùa, mng có thể nhờ homestay thuê xe máy để di chuyển

– Tuy nhiên tính ra giá như vậy cũng gần bằng thuê ô tô có người lái rồi nên bọn mình chọn thuê xe riêng luôn để chủ động hơn. Anh lái xe đón tận nhà, lên Tà Xùa thích đi đâu anh đưa, anh dẫn đi những quán ăn okay nhất. Giới thiệu cho mng contact anh Tuấn – sđt 0964515383, anh có kinh nghiệm lái xe vùng Tây Bắc, lái cẩn thận lắm, tính cách nhẹ nhàng dễ chịu, xe 7 chỗ rộng rãi. Giá mình thuê là 5tr500k, chia 4 tính ra có hơn 1tr/ng. Hợp lý phải không?

Ở ĐÂU

Đi 3 ngày 2 đêm, đặt gấp nên không book đc 1 homestay 2 đêm liền, cơ mà như vậy lại hợp lý, bọn mình có cơ hội trải nghiệm 2 homestay khác nhau và ngắm hoàng hôn ở 2 nơi đẹp nhất Tà Xùa.

kinh nghiệm săn mây tà xùa

Tà Xùa Lu Trế – cách trung tâm khoảng 2km, nằm riêng biệt trên 1 ngọn đồi. Đường lên khó khăn, phải đi bộ leo dốc khoảng 150-400m. Book ở đây mình khuyên mọi người không nên check in sau 19h hay đi chơi về tối, đường đi nguy hiểm. Nếu chỉ book 1 đêm như mình thì nên đóng cọc ở home, may mắn thì săn đc mây vì Lu Trế view 360 độ đẹp lắm, mây sẽ vờn bên cạnh luôn, còn không thì ngắm hoàng hôn cũng đã.

Ở Tà xùa lu trế được phục vụ bởi nhân viên là người dân tộc, lúc lên mình có nhờ home hỗ trợ chở đồ lên giúp vì nhiều đồ (bọn mình ko mang vali nhưng nhìu balo, túi đồ ăn để picnic) mà bạn nghe điện thoại hỏi giọng rất í ẹ: “đã dặn các bạn mang ít đồ thôi mà, các bạn mang cái gì?..” ơ, thật sự hơi giật mình! sau có anh dân tộc đi xe máy xuống dốc để chở đồ lên giúp, cũng ko nói gì cho đến khi về thì thu 30k phí chở đồ. Không biết bạn nghe điện thoại là chủ hay quản lý nhưng giọng khác hoàn toàn bạn nhắn tin book ở page (bạn nhắn tin dễ thương, còn support bọn mình đổi ngày book)

Mình ở bungalow 2 tầng, view phòng đẹp, tuy nhiên tiện nghi cơ bản thôi, nhà vệ sinh không sạch sẽ lắm và nước yếu – giá 1tr200k/đêm/4người (ngày thường). Bungalow ở từ 2 người và tối đa 8 người, phù hợp cho các bạn đi nhóm đông. Ăn uống tại home, khá ổn, mng có thể chọn ăn lẩu/nướng buổi tối, giá tính theo đầu người, như ăn buffet, khoảng 220k-280k. Nchung Lu trế đc cái view, còn dịch vụ với bọn mình hơi tệ.

kinh nghiệm săn mây tà xùa

Anhill – nằm trong trung tâm, khá tiện nghi, vệ sinh sạch sẽ, nước nôi mạnh mẽ, tắm gội thoải mái, có máy sưởi ấm áp. Anhill tự check in nhưng bạn quản gia nhắn tin dặn dò mình khá chu đáo. Có tổng cộng 5 căn tất cả. Ở Anhill mọi người lên đồi gió ngắm hoàng hôn rất gần. Giá 600k/đêm/2 người (ngày thường)

Cả 2 homestay mình đều đặt qua fanpage của home luôn nha. Sắp lạnh rùi đó, xếp lịch đi săn mây Tà Xùa thuiiii

kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa

ĐI ĐÂU

Mấy hôm mình ở Tà Xùa nắng to, không có mây, cộng với đi ít ngày và tinh thần đổi gió chill chill là chính nên mình không đi mấy điểm nổi như Mỏm đá cá heo, Cây cô đơn hay Sống lưng khủng long. Nhất là sống lưng khủng long, cũng tính nhất định phải đi đó mà thấy không có mây nên bọn mình bỏ cuộc, anh lái xe bảo trời nắng to như thế này thì nó cũng như bao ngọn đồi núi khác thui à, thui thì để dành lần sau vậy:)))

Chiều hôm đầu lên đến Tà Xùa Lu Trế bọn mình đón hoàng hôn và ăn tối ở đó luôn, hôm sau sang Anhill thì mình ăn trưa ở Mây House, ăn cơm canh bình thường, chiều ra Tiệm cafe Mị ơi trên đỉnh gió ngắm hoàng hôn. Đẹp xỉu, đẹp thật sự.

Để ngắm hoàng hôn đẹp, mng cứ lên đỉnh gió nha. Ngoài Mị ơi thì cũng có 2-3 quán nữa có thể ngồi với view phóng tầm mắt ném, nên đi tầm 16h30 để có chỗ ngồi view đẹp rùi chờ đến khoảng 17h30 là mặt trời bắt đầu xuống nè, lúc này thì hãy nhanh tay bắt lấy khoảnh khắc đó vì mặt trời xuống siêu nhanh, phút mốt phút hai là lặn mất rùiii Tối quay lại Mây House ăn lẩu. Lẩu ngon, nhân viên dễ thương, bọn mình còn được quán tặng hoa vì nhân dịp 20/10 keke

kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa
kinh nghiệm săn mây tà xùa

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này! Hãy để lại bình luận nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc đơn giản chỉ là vài dòng cảm nhận, mình sẽ rất vui nếu được bạn chia sẻ và góp ý để những bài viết sau trở nên hay ho, chất lượng hơn.

Đừng quên follow Instagram và Fanpage vì mình sẽ cập nhật thông tin nhanh nhất tại đây.

Love, Lu

Thanks for reading!

Share:

No Food Phobia
No Food Phobia

Trang blog chia sẻ về ẩm thực, du lịch và những câu chuyện đời sống của Vũ Mỹ Linh.

About me

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.